5 Cách Xóa Nếp Nhăn Vùng Mắt Một Cách Tự Nhiên Giúp Bạn Trẻ Trung Hơn

18/06/2022 10:05 | 258 |
0 Đánh giá

Vùng da quanh mắt dễ xuất hiện nếp nhăn vì nhất bởi khu vực dưới mắt khá mỏng và có nhiều tế bào máu. Sau 30 tuổi là khoảng thời gian da bắt đầu lão hóa, các vết nhăn dần hình thành và xuất hiện rõ nhất là ở vùng mắt. Mặc dù đây là dấu hiệu bình thường của quá trình lão hóa những nếp nhăn vùng mắt lại gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ, nó khiến chúng ta thấy già đi. Vậy làm cách nào để xóa nếp nhăn vùng mắt một cách tự nhiên? Dưới đây là các cách giúp xóa nếp nhăn vùng mắt bạn có thể tham khảo.

Nguyên nhân hình thành nếp nhăn vùng mắt
Bất kỳ ai trong chúng ta đều sẽ trải qua quá trình lão hóa, dấu hiệu rõ ràng nhất là khuôn mặt bắt đầu xuất hiện những nếp nhăn đặc biệt là ở vùng quanh mắt. Theo thời gian, sự đàn hồi của da kém dần, da trở nên mỏng và khô hơn từ đó xuất hiện nhiều nếp nhăn và đường nhăn sâu hơn. Ngoài ra, vẫn còn có nhiều nguyên nhân hình thành nếp nhăn quanh mắt như dưới đây.
Ánh nắng mặt trời


 

Chúng ta đều biết rằng ánh nắng mặt trời là kẻ thù của làn da, bởi nó chứa các tia UVA, UVB có thể phá vỡ collagen trong da. Trong khi đó, Collagen là chất duy trì độ đàn hồi của da. Tia UV có thể ảnh hưởng đến da khi tắm nắng hoặc đi ra nắng mà không được bảo vệ đúng cách.
Chuyển động của cơ mặt
Chắc hẳn nhiều người không biết rằng những chuyển động trên cơ mặt cũng dễ hình thành nếp nhăn trên mặt. Các cử động trên khuôn mặt như cười, cau mày, nhăn mặt cũng có thể gây ra nếp nhăn trên mặt. Ngay cả thói quen ngủ nướng của bạn cũng có thể gây ra một số nếp nhăn ở mắt nếu các cơ thường xuyên chịu áp lực từ gối. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu bạn thường xuyên úp mặt vào gối khi ngủ, bạn sẽ hình thành nhiều nếp nhăn quanh mắt.
Cách Xóa Nếp Nhăn Vùng Mắt Một Cách Tự Nhiên
Luyện tập các bài massage cơ mắt


 

Vùng da ở mắt mỏng, vì vậy dễ bị ảnh hưởng bởi các tác động từ bên ngoài. Massage vùng mắt giúp vùng da quanh mắt được mịn màng, chậm quá trình lão hóa, xuất hiện nếp nhăn ở khóe mắt, bọng mắt hay quầng thâm xấu xí, từ đó giúp gìn giữ sự trẻ trung trên khuôn mặt của chị em.
Nhẹ nhàng tẩy tế bào chết


 

Bạn có thể nhẹ nhàng tẩy tế bào da chết hình thành dưới mắt để các tế bào mới phát triển. Dùng sản phẩm chuyên dụng tẩy da chết vùng mắt và nhớ massage nhẹ nhàng, đây là cách xóa nếp nhăn vùng mắt nhẹ nhàng mà không gây kích ứng.
Dùng kem dưỡng ẩm cho mắt


 

Tình trạng thiếu ẩm có thể khiến vùng mắt của bạn xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn. Vì vậy, bạn nên cấp ẩm cho da bằng các sản phẩm chuyên dụng như kem dưỡng ẩm. Tuy nhiên bạn cần lựa chọn những sản phẩm dành riêng cho vùng mắt bởi đây là vùng da nhạy cảm hơn so các vùng khác trên khuôn mặt. 
Chống nắng cẩn thận


 

Để hạn chế ảnh hưởng tiêu cực từ ánh nắng đến làn da thì bạn cần sử dụng các biện pháp chống nắng như đeo kính râm, đội mũ rộng vành và không quên bôi kem chống nắng khi ra ngoài trời. 
Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh cho da


 

Chế độ ăn uống hàng ngày cũng ảnh hưởng rất lớn đến làn da vì vậy chúng ta có thể xóa nếp nhăn vùng mắt hiệu quả là bổ sung những chất dinh dưỡng cần thiết như vitamin A, C và vitamin E có trong tất cả các sản phẩm chăm sóc da. Bao gồm những thực phẩm giàu vitamin này trong chế độ ăn uống của bạn có thể giúp giữ cho làn da của bạn săn chắc và trẻ trung.
Qua đây, Thanh Thúc đã giới thiệu đến bạn những cách xóa nếp nhăn vùng mắt hiệu quả một cách tự nhiên. Mong rằng với những thông tin hữu ích này, bạn sẽ sở hữu một làn da căng mịn, tươi trẻ mỗi ngày. 

 


Tin tức liên quan

Bình luận
THANH THÚC GROUP (028)7778.7779 - 08.3979.3939 - 0909.168.858. Giờ làm việc : 09am - 20pm Thứ 2 đến Chủ Nhật
  • HOTLINE:08.39.79.39.39-09.09.16.88.58