Hướng dẫn cơ bản để kết hợp các thành phần chăm sóc da

05/05/2022 15:07 | 200 |
0 Đánh giá

Giữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm, điều trị tại chỗ, kem dưỡng mắt và kem dưỡng da ban đêm, rất có thể dòng sản phẩm chăm sóc da của bạn có thể lấp đầy cả một tủ thuốc. Nhưng bạn có bao giờ dừng lại để nghĩ về cách mà những loại kem dưỡng da và bình thuốc này giao thoa với nhau không?

Giữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm, điều trị tại chỗ, kem dưỡng mắt và kem dưỡng da ban đêm, rất có thể dòng sản phẩm chăm sóc da của bạn có thể lấp đầy cả một tủ thuốc. Nhưng bạn có bao giờ dừng lại để nghĩ về cách mà những loại kem dưỡng da và bình thuốc này giao thoa với nhau không?

Một “Công thức sản phẩm là hóa học tiên tiến và việc trộn các thành phần phải được thực hiện một cách thận trọng. “Kết hợp nhiều thành phần gây kích ứng có thể gây ra kết quả thảm khốc. Tuy nhiên, các thành phần hiệp đồng có thể là một yếu tố thay đổi cuộc chơi cho làn da của bạn ”.

Thay vì đóng vai nhà hóa học nhắm mắt làm ngơ trước danh sách thành phần hoặc tệ hơn là sử dụng phương pháp thử và sai để xem liệu làn da của bạn có cải thiện hay nổi bật hay không, hãy đọc để cảm thấy mình là một sản phẩm chuyên nghiệp cho dù bạn áp dụng sản phẩm nào tiếp theo.

Thành phần ghép nối chỉ tạo cảm giác

Bạn đã bao giờ thoa một lớp kem dưỡng ẩm ban đêm lên trên một lớp serum và thức dậy với làn da đẹp nhất chưa? Đó không phải là một giấc mơ: Xếp lớp một số sản phẩm thực sự có thể nâng cao hiệu quả cá nhân của chúng và bù đắp các tác dụng phụ.

Khi được sử dụng để điều trị chứng tăng sắc tố, niacinamide can thiệp vào việc chuyển melanin từ các tế bào tạo sắc tố và vitamin C làm giảm sắc tố bằng cách can thiệp vào enzym chịu trách nhiệm tạo ra sắc tố melanin.

Một kết hợp khác được tạo ra từ thiên đường là retinol và axit hyaluronic để điều trị mụn trứng cá: Loại trước đây có thể làm khô; sau đó là dưỡng ẩm và làm dịu. Chao ôi, bộ đôi này tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo.

Khi nói đến chống lão hóa, retinol kết hợp rất tốt với các peptide. Cùng với nhau, chúng kích thích sản xuất collagen để cải thiện tông màu và cấu trúc da, cải thiện màu da, kết cấu, độ săn chắc. Thêm kem chống nắng vào hỗn hợp, và bạn cũng sẽ bảo vệ da khỏi sự suy thoái collagen để duy trì kết quả của bạn, cô ấy nói thêm. Xem? Khi được cân nhắc về mặt chiến lược, càng nhiều sản phẩm, càng vui!

Tại sao một số ghép nối không hoạt động

Có một huyền thoại ngoài kia rằng việc kết hợp các sản phẩm có độ pH khác nhau có thể làm mất hoạt tính của nhau. Cô cũng đã nghe thấy những lo ngại về quá trình oxy hóa, thay đổi màu sắc và suy thoái, nhưng khẳng định đây chủ yếu là vấn đề của các nhà sản xuất chứ không phải người tiêu dùng.

Nhiều thành phần có thể không tương thích trực tiếp, nhưng chúng có thể tồn tại tốt nhất trong môi trường có độ pH khác và có thể không hoạt động khi kết hợp với nhau,” cô nói.

Nhưng nó có thể trở nên tồi tệ hơn: “Mối quan tâm chính là việc kết hợp quá nhiều sản phẩm hoạt tính có thể gây kích ứng da và dẫn đến tổn thương hàng rào bảo vệ da của bạn, gây viêm và kích ứng,”

Loại da có liên quan gì đến các kết hợp thành phần

Khi lên kế hoạch cho một chế độ chăm sóc da, tốt nhất bạn nên bắt đầu với loại da và mục tiêu chăm sóc da của mình. 

Màu da liên quan gì đến các thành phần kết hợp

Bởi vì da ngăm đen có thể dễ bị nhạy cảm và tăng sắc tố, những người có tông màu da sẫm hơn nên tránh kết hợp các sản phẩm có thể gây kích ứng — hãy nghĩ đến axit và retinoids, Tiến sĩ Magovern nói. Rốt cuộc, kích ứng quá mức không chỉ gây khó chịu mà còn có thể kích hoạt các tế bào tạo sắc tố được gọi là tế bào hắc tố, có thể làm trầm trọng thêm tình trạng tăng sắc tố.

Thành phần cuối cùng ghép đôi trang tính gian lận

Nếu có vẻ như ghép nối thành phần có thể hơi giống một bãi mìn, thì bạn không sai. Rốt cuộc, một số thành phần kết hợp nhất định được biết là gây kích ứng - vậy mà? Tiến sĩ Magovern nói, bạn sẽ vẫn thấy chúng được kết hợp trong nhiều chế độ chăm sóc da do bác sĩ da liễu khuyên dùng, giải thích rằng việc kết hợp các thành phần nhưng áp dụng chúng vào những thời điểm khác nhau có thể mang lại hiệu quả và giảm kích ứng.

 

__________________

THANH THÚC GROUP - Chuyên Cung Cấp Sỉ Lẻ Thiết Bị Y Khoa - Thẩm Mỹ

Add1: 182 Thành Thái, P12, Q10, HCM 

Add2: 99, đường 3/2, P11, Q10, HCM

Tel: +84 839 793 939 

ZaloOA: Công ty thương mại và đầu tư Thanh Thúc

Web: https://thietbiytethammy.com/


Tin tức liên quan

Bình luận
THANH THÚC GROUP (028)7778.7779 - 08.3979.3939 - 0909.168.858. Giờ làm việc : 09am - 20pm Thứ 2 đến Chủ Nhật
  • HOTLINE:08.39.79.39.39-09.09.16.88.58