TẠI SAO ĐEO KHẨU TRANG NHIỀU BỊ LÊN MỤN? CÁCH KHẮC PHỤC

22/07/2022 11:04 | 222 |
0 Đánh giá

Ngày nay, đeo khẩu trang đã trở thành thói quen của hầu hết mọi người để phòng ngừa dịch bệnh và phòng ngừa những tác nhân ô nhiễm. Đây là việc làm vô cùng cần thiết để bảo vệ sức khỏe tuy nhiên nó cũng dễ làm ảnh hưởng đến làn da, nhất là da dầu mụn. Hãy cùng Thanh Thúc tìm hiểu cách xử lý các vấn đề về da do đeo khẩu trang ngay trong bài viết sau nhé!
 

Nguyên Nhân Gây Mụn Khi Đeo Khẩu Trang
Việc đeo khẩu trang liên tục trong thời gian dài dễ khiến da của chúng ta bị nổi mụn, bởi một số những nguyên nhân:
- Do khẩu trang: chất lượng khẩu trang cũng chiếm % rất lớn trong nguyên nhân gây mụn, nếu dùng khẩu trang không đảm bảo vệ sinh, không thay/ giặt mỗi ngày hoặc mua phải khẩu trang sản xuất bẩn là yếu tố dễ gây mụn nhất.
- Bịt kín da, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mụn sinh sôi: Khi bạn hít thở hoặc trò chuyện trong lúc đeo khẩu trang, các luồng không khí nóng có xu hướng bị kẹt lại, ngăn không cho độ ẩm khi bạn hít thở được thoát ra. Từ đó khiến mồ hôi tích tụ trong khoảng thời gian dài, tạo môi trường lý tưởng cho nấm men, vi khuẩn và các hệ sinh vật khác như demodex (loại bọ ve sống tự nhiên trên da của chúng ta) ngày càng phát triển. Điều này thường làm tăng nguy cơ nổi mụn.
- Nói chuyện khi đeo khẩu trang, vi khuẩn từ hơi thở ra, gọt bắn dính ngược lại cũng là một nguồn vi khuẩn lớn
- Bôi quá nhiều lớp dưỡng da hoặc trang điểm dày khi đeo khẩu trang khiến làn da khó thở, dễ bít tắc lỗ chân lông, gây nhiều mụn ẩn, nặng hơn là mụn viêm.

Cách Khắc Phục Tình Trạng Bị Mụn Do Đeo Khẩu Trang
Dưới đây là một số cách bạn có thể áp dụng để khắc phục tình trạng đeo khẩu trang y tế bị mụn:
Sử dụng khẩu trang đúng cách

 


Đầu tiên, bạn cần lựa chọn loại khẩu trang đảm bảo chất lượng, vệ sinh, thoáng khí để thoải mái khi đeo, thay khẩu trang mỗi ngày. Trước khi đeo và tháo khẩu trang, bạn cần rửa tay thật sạch để loại bỏ vi khuẩn. 
Sau khi tháo khẩu trang xong cần gập khẩu trang sao cho mặt ngoài của khẩu trang được úp vào phía trong, sau đó để khẩu trang vào trong túi nhựa/giấy trước khi bỏ vào thùng rác có nắp đậy. Luôn nhớ thay khẩu trang ngay lập tức khi bị ẩm, nhiễm bẩn (dính máu hoặc dính dịch tiết bắn vào khẩu trang) hoặc khi khẩu trang bị rách.
Rửa mặt thường xuyên

 


Để giữ cho làn da luôn khỏe mạnh, bạn cần làm sạch da mặt 2 lần/ngày, trong đó 1 lần buổi sáng và 1 lần buổi tối trước khi đi ngủ, hoặc có thể là sau khi đổ mồ hôi, đeo khẩu trang. Bạn không nên lạm dụng việc làm sạch da vì sẽ làm mất đi lượng dầu cần thiết cho da. Điều này đồng nghĩa với việc tuyến dầu bị kích thích sản xuất quá mức nên dễ dẫn đến tác dụng ngược, sinh ra mụn trứng cá.
Bạn nên rửa mặt bằng nước ấm để giúp giãn nở lỗ chân lông và loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn dễ dàng. Tránh chà xát làn da quá mạnh để ngăn không cho da quá khô hay mẩn đỏ. Sau khi rửa mặt, bạn lau khô da bằng khăn sạch.
Dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ

 


Dùng sữa rửa mặt có thể giúp bạn loại bỏ dầu thừa, mồ hôi và vi khuẩn trên da mặt. Bên cạnh đó, bạn không nên sử dụng các loại sữa rửa mặt chứa cồn trong mỹ phẩm hoặc hương liệu để đảm bảo làn da không bị kích ứng, hay khiến cho các triệu chứng thêm trầm trọng. Nếu tình trạng đeo khẩu trang bị mụn không thuyên giảm, bạn hãy thử dùng sữa rửa mặt chứa thành phần benzoyl peroxide hoặc axit salicylic hoặc sữa rửa mặt pH 5.5 để kiểm soát mụn hiệu quả. Đối với làn da nhạy cảm, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ về loại sữa rửa mặt phù hợp nhất cho tình trạng của làn da.
Ngưng trang điểm trong một thời gian

 


Cho đến khi tình trạng mụn dứt hẳn thì bạn nên cân nhắc đến việc tạm thời ngừng trang điểm để da sớm phục hồi. Các sản phẩm làm đẹp như: kem nền, kem che khuyết điểm và phấn má hồng có thể tạo nên môi trường nóng ẩm, làm tắc nghẽn lỗ chân lông và kéo dài thời gian chữa lành da.
Nếu bạn bắt buộc phải trang điểm, hãy sử dụng các sản phẩm không gây nhân mụn (không làm bít tắc lỗ chân lông), chẳng hạn như các sản phẩm trang điểm gốc khoáng.
Mong rằng những chia sẻ trên của Thanh Thúc sẽ hữu ích đối với bạn. Đừng quên truy cập Website thietbiytethammy.com của chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết về các thiết bị thẩm mỹ chuyên sâu. 


Tin tức liên quan

Bình luận
THANH THÚC GROUP (028)7778.7779 - 08.3979.3939 - 0909.168.858. Giờ làm việc : 09am - 20pm Thứ 2 đến Chủ Nhật
  • HOTLINE:08.39.79.39.39-09.09.16.88.58