QUY TRÌNH CHĂM SÓC DA MỤN BAN ĐÊM HIỆU QUẢ

03/11/2021 15:20 | 485 |
0 Đánh giá

Mụn là một trong những vấn đề khiến nhiều người đau đầu, đặc biệt là các bạn trẻ. Mụn gây mất thẩm mỹ và ảnh hướng rất lớn đến làn da. Hiểu được vấn đề đó, trong bài viết này, Thanh Thúc Group sẽ chỉ cho bạn cách đánh bay mụn trong tích tắc với quy trình chăm sóc da mụn hàng ngày, an toàn và hiệu quả.

Mụn được coi là "kẻ thù không độ trời chung" của tất cả chúng ta. Mụn gây ra những tổn thương trên da, không chỉ gây khó chịu trong hình thành và phát triển trên bề mặt, mà còn để lại những vết thâm, sẹo, kém duyên. Nếu bạn đang gặp tình trạng da mụn và không biết nên bắt đầu từ đâu để tìm làn da láng mịn vốn có của mình. Hãy xem ngay bài viết dưới đây, Thanh Thúc Group sẽ chỉ cho em bạn cách đánh bay mụn trong tích tắc với quy trình chăm sóc da mụn hàng ngày, an toàn và hiệu quả.

Nguyên Nhân Hình Thành Mụn

Có nhiều yếu tố gây da mụn nhưng nguyên nhân chính được cho là gia tăng nồng độ hormone androgen. Đây là một loại hormone bắt đầu tăng lên khi bước vào tuổi dậy khì. Ở nữ giới thì được chuyển thành estrogen.

 

Khi androgen tăng mạnh dẫn đến các tuyến dầu dưới da phát triển. Khi đó, bã nhờn được tạo quá nhiều gây phá vỡ thành tế bào trong lỗ chân lông khiến vi khuẩn phát triển gây mụn. Vậy nguyên nhân gây mụn chính sẽ liên quan đến 2 yếu tố là: bã nhờn tiết ra nhiều và tắc nghẽn lỗ chân lông trên da. 

Yếu tố gây mụn khác

Một số nguyên nhân khác có thể dẫn tới da mụn

  • Di truyền: Khi gia đình có thành viên từng bị mụn
  • Sử dụng thuốc có chứa androgen và lithium
  • Sử dụng mỹ phẩm có tính dầu
  • Căng thẳng thường xuyên
  • Trước hay sau kỳ kinh nguyệt
  • Chăm sóc da không đúng cách, gây bít tắc lỗ chân lông
  • Nhiễm khuẩn,...

Quy Trình Chăm Sóc Da Mụn - Da Láng Mịn Ngay Sau 2 Tháng

Quy trình chăm sóc da mụn buổi tối

Bước 1: Tẩy trang

Đừng tẩy trang vào mỗi buổi tối. Tẩy trang là bước đầu tiên quan trọng nhất trong cả quy trình chăm sóc da mụn của bạn. Trong một ngày dù cho bạn không bôi gì lên da, không kem chống nắng và makeup thì Thanh Thúc Group vẫn khuyến khích bạn tẩy trang hàng ngày. Vì hiện nay, môi trường xung quanh chúng ta có rất nhiều tác nhân gây mụn: bụi mịn, bụi bẩn, vi khuẩn, ô nhiễm, khói bụi,... vậy nên cho dù bạn không bôi gì lên da thì bụi bẩn vẫn có thể bám lên da được. Vì thế, tẩy trang như một bước làm sạch cơ bản, loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa trên da. Làm tiền để phát huy tốt hơn cho các sản phẩm khác trên da của bạn. Vậy nên hãy nhớ phải luôn luôn tẩy trang bạn nhé!

Một số dòng nước tẩy trang Thanh Thúc Group recommend cho bạn trong quá trình chăm sóc da mụn, da nhạy cảm là:

- BIODERMA Nước Tẩy Trang Dành Cho Da Nhờn Và Da Mụn Bioderma Sebium H20

- LA ROCHE POSAY Nước Làm Sạch Sâu Và Tẩy Trang La Roche-Posay Dành Cho Da Nhạy Cảm

Đây là 2 dòng tẩy trang khá phù hợp cho các bạn có làn da bị mụn hay da nhạy cảm. Cả Bioderma và La Roche Posay đều có khả năng tẩy trang rất tốt, dịu nhẹ không kích ứng, không gây khô rát và còn có khả năng làm dịu những nốt mụn.

Bước 2: Rửa mặt

Đối với làn da bị mụn thì việc lựa chọn sữa rửa mặt phải thực sự cẩn thận để tránh tình trạng mụn mọc nhiều hơn, gây viêm nhiễm. Tác dụng của sữa rửa mặt chính là làm sạch da. Sau một ngày dài hoạt động, làn da sẽ bị ảnh hưởng bởi các tác động của môi trường, khói bụi, không khí ô nhiễm,... Vì thế, sữa rửa mặt hàng ngày sẽ giúp bạn loại bỏ bụi bẩn, lớp bã nhờn cho da thông thoáng, sạch sẽ và khỏe mạnh hơn. Đây là điều mà nếu bạn chỉ rửa mặt bằng nước sẽ không bao giờ làm được, bởi nước chỉ lấy đi một lượng chất bẩn trên bề mặt chứ không thể làm sạch da hoàn toàn như dùng sữa rửa mặt.

 

 

Một số sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn hiệu quả, được nhiều người lựa chọn sử dụng nhất hiện nay như: Cetaphil Gentle Skin Cleanser, Innisfree Volcanic Pore Foam, Neutrogena Oil-free Acne Wash, Murad Essential C Cleanser, CeraVe Foaming Facial Cleanser, Bioderma Sebium Gel Moussant,...

Bước 3: Treatment: Sử dụng BHA cho da

Sữa rửa mặt dù tốt đến mấy cũng không thể nào loại bỏ được bụi bẩn, lớp trang điểm, bã nhờn, tế bào chết tận sâu trong lỗ chân lông. Những nhân tố ẩn sâu trong da này có nguy cơ khiến tình trạng mụn nghiêm trọng thêm. Vì vậy BHA giúp sạch sâu lỗ chân lông, làm sạch da của bạn. Thành phần tẩy tế bào chết trong BHA nhẹ nhàng tẩy tế bào chết làm tắc lỗ chân lông, ngăn cản quá trình phục hồi của làn da. Sử dụng BHA sau khi rửa mặt giúp da hấp thu hiệu quả bước tiếp theo.

BHA Obagi CLENZIderm Pore Therapy là dòng sản phẩm BHA đang được đánh giá tốt nhất hiện nay. Với công dụng đẩy mụn, làm sạch lỗ chân lông ẩn sâu bên trong da mụn. 

 

Bước 4: Sử dụng toner

Khi bạn rửa mặt thường ngày, gần như không thể loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và vi khuẩn ra khỏi làn da; do đó, trên bề mặt sẽ còn tồn đọng lại ngay bên trong các lỗ chân lông. Nếu bạn vô tình bỏ qua, và tiếp tục làm tiếp bước thoa kem dưỡng, đây chính là 1 trong những nguyên nhân chính yếu gây ra mụn.
Và đây là lúc bạn cần biết về nước Toner - là bước làm sạch da mặt 1 lần nữa, giúp làm sạch sâu hơn những vùng da hay lỗ chân lông mà sữa rửa mặt không thể làm sạch hết được.

Toner còn mang nhiều chức năng bổ trợ khác tuỳ thuộc vào từng dòng toner cho nhiều loại da khác nhau như:
1️⃣️️Toner có thành phần cân bằng độ nhờn, thành phần tẩy tế bào chết nhẹ cho da nhờn mụn, bít tắc lỗ chân lông
2️⃣Toner có thành phần giúp giảm căng rát dịu nhẹ cho da nhạy cảm, tổn thương
️3️⃣Toner có thành phần làm sáng , dưỡng ẩm cho da thiếu ẩm, xỉn màu…
Nhờ những thành phần có lợi và phù hợp với từng loại da như vậy toner đem đến rất nhiều lợi ích và hỗ trợ khá hiệu quả trong toàn bộ quá trình chăm sóc da, đẩy nhanh tác dụng của các sản phẩm phía sau và giúp da cải thiện nhanh hơn rất nhiều.
Vì vậy, chúng ta không nên coi thường và bỏ qua bước này trong quy trình chăm sóc da. Bước sử dụng toner và bước sử dụng BHA có thể thay đổi vị trí sử dụng cho nhau.

Bước 5: Dưỡng ẩm phục hồi

Trong quá trình sử dụng các sản phẩm đặc trị mụn, sẽ khiến da bạn trở nên bong tróc và khô ráp hơn. Vì vậy dưỡng da phục hồi khá quan trọng. Kem dưỡng giúp làm mờ sẹo, phục hồi và tái tạo da. Avene Cicalfate Repair Cream đến từ thương hiệu dược mỹ phẩm Eau Thermale Avène là sản phẩm kem dưỡng dành cho làn da đang bị tổn thương, chứa các các thành phần giữ ẩm tối ưu cho da như Glycerin, Arginine kết hợp cùng Zinc Sulfate và Copper Sulfate giúp kháng khuẩn và hỗ trợ làm lành vết thương. Công thức không chứa hương liệu, không paraben, không cồn, an toàn cho mọi loại da. Phù hợp cho làn da nhạy cảm và bị nổi mụn

Trên đây là quy trình chăm sóc da mụn ban đêm Thanh Thúc Group chia sẻ cho bạn. Nếu bạn sử dụng đúng cách, da của bạn sẽ giảm mụn đi trông thấy, da mịn màng trơn láng chỉ sau 2 tháng. Nếu sử dụng cách trên vẫn chưa hiệu quả, hay bạn muốn trị mụn tốc độ nhanh hơn hãy tham khảo sản phẩm này!


Tin tức liên quan

Bình luận
THANH THÚC GROUP (028)7778.7779 - 08.3979.3939 - 0909.168.858. Giờ làm việc : 09am - 20pm Thứ 2 đến Chủ Nhật
  • HOTLINE:08.39.79.39.39-09.09.16.88.58