Các bước chăm sóc da mặt đúng cách vào buổi sáng - Bạn chắc mình đã biết ?

15/11/2021 11:20 | 449 |
0 Đánh giá

Skincare là cả quá trình liên tục và kiên trì của không chỉ phái nữ mà cả phái nam cũng đều học cách skincare. Bạn skincare mỗi ngày vào buổi sáng, nhưng bạn có chắc mình đang thực hiện các bước chăm sóc da mặt đúng cách. Ngày hôm nay, Thanh Trúc Group sẽ cũng bạn tìm hiểu các bước chăm sóc da mặt đúng cách vào buổi sáng.

Bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm chi phí và thời gian chăm sóc da mặt vào buổi sáng nếu đúng cách. Nhưng như thế nào là đúng cách, hôm nay bạn sẽ có thể tự đánh giá các bước chăm sóc da mặt vào buổi sáng của mình đang ở thang điểm mấy nhé.

Bước 1: Làm sạch mặt

Đây là bước chăm sóc da mặt cơ bản và quan trọng nhất. Bước này giúp loại bỏ các bụi bẩn, bã nhờn sau một đêm, giúp dưỡng chất ở các bước sau có thể dễ dàng thẩm thấu hơn. Buổi sáng, bạn nên ưu tiên lựa chọn các loại sửa rửa mặt dịu nhẹ và ít chất hóa học như: Centapil, Cerave, Simple,...

Những điều cần tránh khi rửa mặt:

– Quá lạm dụng sữa rửa mặt: Điều này khiến làn da mặt trở nên thô ráp, bã nhờn tiết ra nhiều hơn khiến lỗ chân lông bị bí, tăng tỉ lệ xuất hiện mụn.

– Dùng nước nóng để rửa mặt: Trước khi rửa mặt các bạn có thể sử dụng nước ấm để làm lỗ chân lông nở ra. Nhờ đó sữa rửa mặt sẽ đẩy được nhiều cặn bã, bụi bẩn ra khỏi da mặt hơn. Tuy nhiên sau khi đã sử dụng sữa rửa mặt, bạn nên rửa lại bằng nước lạnh nhằm se khít lỗ chân lông lại.

 

Bước 2: Toner hoặc Lotion

Toner hoặc Lotion là hai sản phẩm giúp kiểm soát tuyến bã nhờn, se khít lỗ chân lồng, cân bằng độ pH. Dùng bông thấm lượng nước Toner hoặc Lotion vừa phải rồi vỗ nhẹ khắp vùng da mặt. Khi tiến hành không nên dùng lực quá mạnh sẽ gây tổn thương đến những vùng da nhạy cảm. Các bạn dùng tới khi bông trang điểm cạn hết nước. Ở những vùng da quá nhiều dầu như trán hoặc mũi, các bạn có thể thao tác lâu hơn. Sử dụng bước này trong các bước chăm sóc da mặt đúng cách vào buổi sáng sẽ giúp da bạn hạn chế đổ dầu nguyên một ngày. 

 

Bước 3: Bôi kem dưỡng da

Bước tiếp theo trong các bước chăm sóc da mặt cơ bản vào buổi sáng chính là cân bằng độ ẩm cho da. Các loại kem dưỡng da có tác dụng cung cấp dưỡng chất và độ ẩm cần thiết giúp da luôn sáng mịn, hồng hào. 

 

Bước 4. Sử dụng kem chống nắng - bước quan trọng trong các bước chăm sóc da mặt đúng cách vào buổi sáng

Sử dụng kem chống nắng là bước bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV, bắt buộc phải dùng trước khi ra ngoài 20-30 phút. Đừng nghĩ kem chống nắng chỉ nên bôi mùa hè hay khi trời năng. Bất kể mùa đông hay trời dâm mát cũng cần phải sử dụng kem chống năng. Bởi sau lớp mây dâm đó là những tia UV, tuy không lớn những vẫn sẽ làm hại đến làn da của bạn. Hơn nữa, bôi kem chống nắng để bảo vệ làn da của bạn nguyên một ngày dài hoạt động. Tùy vào từng loại kem chống nắng mà bạn nên bôi lại sau 3 - 4 tiếng hoạt động.

 

Trên đây là những chia sẻ về các bước chăm sóc da mặt đúng cách vào buổi sáng.  Thanh Trúc cũng đã lưu ý cho bạn để việc chăm sóc da đạt hiệu quả hơn. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp các bạn đánh giá được mức độ skincare đúng đắn về các bước chăm sóc da mặt đúng cách vào buổi sáng để có được làn da khỏe mạnh săn chắc và tươi tắn.

 


Tin tức liên quan

Bình luận
THANH THÚC GROUP (028)7778.7779 - 08.3979.3939 - 0909.168.858. Giờ làm việc : 09am - 20pm Thứ 2 đến Chủ Nhật
  • HOTLINE:08.39.79.39.39-09.09.16.88.58