Bạn có đang làm đúng 8 bước trong quy trình skincare cho da dầu mụn?

10/11/2021 15:49 | 255 |
0 Đánh giá

Nhất dáng, nhì da, thứ ba khuôn mặt. Vẻ đẹp của làn da rất quan trọng với ngoại hình mỗi người, đặc biệt là làn da mặt. Nhưng không phải ai cũng có làn da đẹp, hồng hào, mịn màng. Nếu bạn không may có làn da bị dầu mụn thay vì làn da mịn màng căng bóng, thì hãy chăm sóc và cải thiên nó với quy trình skincare cho da dầu mụn bằng 8 bước quan trọng

Da dầu mụn thường là làn da nhạy cảm, người có làn da dầu mụn cần phải rất cẩn trọng và ký tính trong skincare. Không chỉ chọn đúng loại mỹ phẩm phù hợp với làn da mình mà còn phải làm đúng các bước skincare để mang lại hiệu quả cao, tránh trường hợp không tác dụng hoặc phản tác dụng.

1. Tẩy trang - Bước quan trọng đầu tiên trong quy trình skincare cho da dầu mụn

Tẩy trang là bước đầu tiên trong quy trình skincare không chỉ riêng cho da dầu mụn mà đối với tất cả các làn da. Đây là bước mà khá nhiều người bỏ qua vì nghĩ là không cần thiết, hoặc cho rằng chỉ khi trang điểm mới cần tẩy trang. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng kem chống nắng cũng cần tẩy trang để lấy sạch lượng cặn kem trên da và trong nang lông để đảm bảo làn da được sạch sâu từ bên trong. 

Bạn có đang làm đúng 8 bước trong quy trình skincare cho da dầu mụn?

 

Nước tẩy trang thường có hai dạng là dạng nước và dạng dầu. Thường đối với những làn da dầu mụn, bạn nên ưu tiên lựa chọn loại tẩy trang dạng nước nếu như không phải trang điểm quá đậm. Bởi tẩy trang dạng nước giúp da mặt bạn nhẹ nhàng và mềm mại hơn. 

2. Rửa mặt - Bước quan trọng nhất trong quy trình skincare cho da dầu mụn 

Bước rửa mặt là bước quan trọng nhất trong quy trình skincare cho dầu mụn. Bởi đây là bước làm sạch làn da của bạn đến 80% bụi bẩn và cặn bã dầu thừa. Rửa mặt bằng nhiều cách, nhưng thường sẽ có hai dạng chính là: sử dụng sửa rửa mặt và nước muối sinh lý (nước thảo mộc). Đa số bộ phận giới trẻ (bộ phận có người bị dầu mụn nhiều nhất) thường lựa chọn sữa rửa mặt. 

Tiêu chí lựa chọn sữa rửa mặt cho da dầu mụn: có thành phần dạng lỏng, ít chất tạo bọt, hạn chế sản phẩm chứa hương liệu, ưu tiên sửa rửa mặt có chiết xuất từ thiên nhiên như tràm trà, trà xanh, hoa hồng, bí đao,... Nên tránh những sản phẩm chứa nhiều hương liệu hay chất kết cấu đặc.

Thứ 2, bạn có thể lựa chọn nước muối sinh lý để rửa mặt. Nước muối sinh lý bạn có thể mua trực tiếp ở cửa hàng thuốc hoặc tự pha nhé. Nếu lựa chọn tự pha chế nước muối sinh lý để rửa mặt, bạn cần đảm bảo các bước và trong quá trình pha nước muối sạch sẽ. 

Bạn có đang làm đúng 8 bước trong quy trình skincare cho da dầu mụn?

 

Dùng cách nào để rửa mặt cũng đươc, dùng phương pháp nào cũng được, nhưng phải phù hợp với tình trạng nhạy cảm làn da của bạn. Để biết, làn da của bạn hợp với sữa rửa mặt hay nước muối sinh lý thì chỉ có một cách là hãy thử và lắng nghe phản ứng làn da của chính mình để lựa chọn sản phẩm tốt nhất cho bước rửa mặt.

Nếu da dầu mụn, nên lựa chọn máy rửa mặt để làm sạch sâu đồng thời matxa cho làn da mong manh của bạn thay vì rửa trực tiếp bằng tay. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng máy rửa mặt giá thành không quá cao, phù hợp với nhiều đối tượng. Bạn có thể tham khảo dòng này: Máy massage rửa mặt skin 5 trong 1

Bạn có đang làm đúng 8 bước trong quy trình skincare cho da dầu mụn?

 

3. Tẩy da chết - Bước skincare cho da dầu mụn dễ gây hiểu lầm nhất

Nhiều bạn nghĩ, da dầu mụn thì sẽ không nên tẩy da chết vì sẽ gây bào mòn da, kích ứng da. Nhưng có thể các bạn không biết, tẩy da chết 1-2 lần/tuần để loại bỏ đi lớp sừng già trên bên mặt da gây bít tắc lỗ chân lông gây mụn và khiến da có hiện tượng bong tróc, trang điểm bị mốc hỗ trợ điều trị các vấn đề về mụn trên làn da của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn bị mụn viêm nặng thì không nên tẩy da chết vì có thể làm tổn thương da và mụn viêm nặng hơn. Để an toàn và tốt nhất, bạn nên tìm hiểu đến các chuyên gia da liễu để có lời khuyên đúng nhất với tình trạng da hiện tại của mình. 

Bạn có đang làm đúng 8 bước trong quy trình skincare cho da dầu mụn?

 

Gợi ý một số loại tẩy da chết cho da dầu mụn: Da dầu mụn, bạn nên lựa chọn một số sản phẩm tẩy da chết có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên như bã cà phê, trà tràm,...

4. Sử dụng toner cân bằng da

Toner hay còn gọi là nước hoa hồng, nước cân bằng da. Sử dụng toner giúp làm sạch sâu và cân bằng độ pH trên bề mặt da, kiểm soát lượng dầu trên da và làm dịu vùng da bị tổn thương do mụn. Nên sử dụng toner có thành phần AHA, BHA cho da mụn. Bạn chỉ cần nhỏ 3-4 giọt toner vào bông tẩy trang và thoa nhẹ lên mặt, cả cổ và mang tai. Chỉ nên sử dụng toner tối đa 2 lần/ngày để đạt hiệu quả cao nhất. Ngoài ra, khi sử dụng toner sẽ giúp bổ trợ cho các bước skincare phía sau được hiệu quả nhất.

Bạn có đang làm đúng 8 bước trong quy trình skincare cho da dầu mụn?

 

5. Lựa chọn sản phẩm trị mụn với serum hoặc kem trị mụn

Đây là bước vô cùng quan trọng và không thể bỏ qua trong quá trình skincare của những làn da dầu mụn. Làn da bị mụn, hãy ưu tiên việc trị mụn trước khi nghĩ đến các biện pháp làm trắng sáng da. Tùy từng loại mụn: mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn viêm, mụn bọc, mụn nang,... mà sẽ lựa chọn sản phẩm trị mụn hợp với làn da của bạn nhất. Lựa chọn các loại kem trị mụn hoặc thuốc trị mụn nên có sự tư vấn của các chuyên gia và cần đọc kỹ thành phần trong tuýp trị mụn đó đảm bảo không có thành phầ dị ứng với làn da của bạn (nếu bạn biết). 

Bạn có đang làm đúng 8 bước trong quy trình skincare cho da dầu mụn?

 

Có thể ban đầu, bạn chưa thể biết được làn da mình phù hợp với loại thuốc hay kem trị mụn nào? Thì không sao cả, cần phải thử mới biết được, có những sản phẩm hợp với người này nhưng lại không hợp với người khác. Nếu may mắn, bạn sẽ tìm được đúng sản phẩm hợp với làn da mình hay còn gọi là "chân ái" cho làn da, còn ngược lại, hãy kiên trì nhé. 

6. Dùng mặt nạ dưỡng da

Dừng ngay quan điểm, da dầu mụn thì không nên đắp mặt nạ nhé. Hiện nay, có rất nhiều hãng cho ra đời những sản phẩm mặt nạ đặc thù dành riêng cho da dầu mụn. Đắp mặt nạ cũng là một bước skincare cho da dầu mụn. Nên đắp mặt nạ 2-3 lần/tuần loại mặt nạ lành tính và phù hợp với da dầu mụn.

Bạn có đang làm đúng 8 bước trong quy trình skincare cho da dầu mụn?

 

Mặt nạ đất sét là loại mặt nạ được gợi ý nhiều nhất do da mụn vì công dụng làm sạch sâu, giảm dầu thừa bã nhờn, se khít lỗ chân lông, giảm mụn cám, mụn đầu đen và giúp da trắng hồng, khỏe mạnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số dòng mặt nạ chiết xuất từ trà xanh hoặc tràm trà, bởi đây cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho làn da mụn.

7. Dưỡng ẩm

Da nhiều dầu không có nghĩa là da không cần dưỡng ẩm. Có thể bạn đã nghe, da dầu mà thiếu độ ẩm sẽ càng tiết thêm dầu nhiều hơn. Tức là bề mặt da bên ngoài bóng nhờn do đổ dầu, nhưng các lớp biểu bì các lớp phía trong lại đang rất khô héo. Do đó, bạn càng cần phải sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm cho da để tránh làn da đã mụn lại nhanh lão hõa. Bạn nên chọn loại dưỡng ẩm dành riêng cho da dầu, da hỗn hợp thiên dầu với kết cấu nhẹ, dễ thẩm thấu, gây nhờn bết dính và gây bí, bít tắc lỗ chân lông.

Bạn có đang làm đúng 8 bước trong quy trình skincare cho da dầu mụn?

 

8. Thoa kem chống năng - Bước cuối cùng trong quy trình skincare cho da dầu mụn

Kem chống nắng là sản phẩm không thể thiếu trong chu trình skincare kể cả trong trường hợp là da dầu mụn. Bạn nên sử dụng kem chống nắng ngay cả khi không ra ngoài tiếp xúc trực tiếp với nắng. Sử dụng kem chống nắng giúp làm chậm quá trình lão hóa da, giảm nguy cơ ung thư da và giúp da khỏe mạnh, không đổ nhiều dầu thừa. Da dầu mụn nên tìm hiểu kỹ những sản phẩm kem chống nắng có công thức dành riêng cho da mụn. 

Bạn có đang làm đúng 8 bước trong quy trình skincare cho da dầu mụn?

 

Hãy tìm hiểu và hỏi thăm ý kiến của chuyên gia, đặc biệt lắng nghe phản ứng làn da của bạn để lựa chọn sản phẩm "chân ái" cho làn da của mình nhé!

Trên đây là quy trình skincare cho da dầu mụn Thanh Thúc Group chia sẻ cho bạn. Nếu bạn sử dụng đúng cách, da của bạn sẽ giảm mụn đi trông thấy, da mịn màng trơn láng chỉ sau 2 tháng. 

 


Tin tức liên quan

Bình luận
THANH THÚC GROUP (028)7778.7779 - 08.3979.3939 - 0909.168.858. Giờ làm việc : 09am - 20pm Thứ 2 đến Chủ Nhật
  • HOTLINE:08.39.79.39.39-09.09.16.88.58