Nên Wax hay tẩy lông - ưu nhược điểm của 2 phương pháp này

16/11/2021 11:43 | 513 |
0 Đánh giá

Nên Wax hay tẩy lông tốt hơn – Tẩy lông hay waxing là những phương pháp tẩy lông được rất nhiều chị em áp dụng tại nhà. Nhưng tẩy lông hay wax đem lại hiệu quả tốt hơn, cùng tìm hiểu hai phương pháp này nhé, bạn sẽ có sự lựa chọn cho mình đúng đắn và phù hợp nhất, bởi cả hai đều có ưu và nhược điểm riêng.

 

1. Wax lông

Wax lông được đánh giá là một trong những phương pháp được nhiều chị em áp dụng thực hiện để tẩy lông tại nhà nhiều nhất hiện nay. Waxing lông cũng tương tự như dùng kem tẩy, tuy nhiên nguyên liệu wax lông thường là những nguyên liệu tự nhiên, có độ kết dính. Thực hiện loại bỏ lông bằng cách lột những sợi lông bị dính trên hôn hợp wax ra khỏi cơ thể.

 

Ưu điểm của phương pháp

+ Waxing lông giúp loại bỏ lông nhanh chóng và rất dễ áp dụng.
+ Để Waxing bạn có thể áp dụng bằng những nguyên liệu wax chuyên dụng hoặc cũng có thể sử dụng những nguyên liệu tự nhiên có ngay tại nhà như mật ong, đường, chanh, nghệ, nha đam,…

+ Những nguyên liệu này không những loại bỏ lông hiệu quả mà còn giúp chăm sóc da, dưỡng ẩm và làm trắng da hiệu quả.

Nhược điểm của phương pháp

+ Phương pháp này cũng chỉ loại bỏ được một phần gốc chân lông mà không thể loại bỏ triệt để được những sợi lông. Bởi vậy, sau khi triệt lông thì lông vẫn mọc lại thậm chí mọc nhanh, rậm và đen hơn trước.

+ Waxing lông thực hiện thao tác lột miếng dán với lớp keo và lông ra khỏi cơ thể, nhưng chính tác động này làm ảnh hưởng không nhỏ đến những vùng da liên quan. Nếu không cẩn thận da rất dễ bị trầy xước và viêm nhiễm.

+ Wax lông khiến da trở nên mỏng và nhạy cảm hơn. Việc wax lông vật lý hay hóa học hầu như đều có tác động đến bề mặt da sau đó đi vào sâu hơn các lớp tế bào da. Da trở nên nhạy cảm và dễ tổn thương hơn.

2. Tẩy lông

Tẩy lông hay còn gọi là triệt lông là phương pháp được các chị em lựa chọn vừa có thể thực hiện được tại nhà, vừa có thể ra spa để trải nghiệm. 

Ưu điểm của phương pháp 

+ Giúp loại bỏ lông nhanh, không gây đau rát.

+ Tiết kiệm chi phí. Kem tẩy lông trên thị trường hiện đang được bán với mức giá dao động từ vài chục đến vài trăm nghìn. Hoặc nếu triệt lông, có giá từ vài trăm đến 1 - 2 triệu nhưng được bảo hành cả đời. 

Nhược điểm của phương pháp

+ Kem tẩy lông đem lại hiệu quả triệt lông nhanh nhưng phương pháp này lại tiềm ẩn nhiều rủi ro khác nhau. Phương pháp này loại bỏ lông nhanh nhưng lông mọc lại cũng rất nhanh. Nguyên nhân là phương pháp này chỉ loại bỏ được một phần của sợi lông mà không loại bỏ được tận gốc.

+ Các chất hóa học trong kem tẩy lông hóa học như hỗn hợp lưu huỳnh và các nguyên tố như natri, barri, chất thyogycolate,… có tác dụng làm lông rụng ngay bề mặt da, không tác động sâu đến lỗ chân lông. Nhưng nếu chẳng may để kem tẩy lông quá lâu trên da hoặc rửa không sạch, các thành phần hóa học có thể làm các protein và amino axit bị phân hủy, gây ra hiện tượng bỏng da.

+ Các loại kem tẩy lông thường để lại mùi hôi khó chịu. Dù bạn đã rửa thật kỹ nhưng vẫn có trường hợp mùi của kem tẩy lông bám lại trên da khá lâu.

+ Triệt lông bằng phương pháp tại spa thì sẽ tốn kém hơn

+ Cơ sở spa chưa chắc đã đảm bảo chất lượng khi bạn đăng kí triệt lông

+ Bạn phải sắp xếp và hẹn trước với spa khi đến triệt lông đúng giờ. Sẽ có phần gò bó về thời gian.

 

3. Lựa chọn Wax hay tẩy lông

Như phía trên đã phân tích, bạn nên ưu tiên lựa chọn tẩy lông. Nhưng tẩy lông bằng kem tẩy lông hay ra spa đều sẽ có những nhược điểm nhất định. Phương pháp an toàn nhất là hãy mua máy tẩy lông ở nhà bằng mát triệt lông.

Ưu điểm:

- Tự chủ động về thời gian

- Mua một lần dùng cả đời, không những chỉ sử dụng cho mỗi bản thân mà còn có thể sử dụng cho cả bạn bè và người thân

- An toàn, tiện lợi cho chính làn da của bạn 

Nhược điểm:

- Cần mua sản phẩm uy tín để tránh những tiền mất mà sản phẩm kém chất lượng

- Sẽ tự triệt lông nên cần phải tập cách tự triệt lông hoặc phải nhờ người thân, bạn bè cùng triệt.

 

Một số mẫu máy triệt lông bạn có thể tham khảo

Máy triệt lông Super Nano Life

  •  Nguồn sáng laser được cải tiến năng lượng vượt trội mạnh mẽ với bước sóng kép, máy triệt lông Super Nano Light tiếp cận trực tiếp đến gốc nang lông và triệt tiêu nguồn dinh dưỡng nuôi lông mà không ảnh hưởng đến tuyến nhờn và tế bào biểu bì. 
  •   Bước sóng kép 640nm và 560nm cho liệu trình đôi: triệt lông và trẻ hóa da, chăm sóc toàn diện mang lại lợi ích kinh tế cao.

 

Link tham khảo: https://thietbiytethammy.com/thiet-bi-tham-my-thiet-bi-spa/triet-long-tre-hoa-da/may-triet-long-super-nano-light.html

Máy Triệt Lông New Elight SHR TT-101

  • So với các loại máy tẩy lông trên thị trường, Newelight thể hiện rõ ưu điểm vượt trội. Được coi là máy tẩy lông cho hiệu quả cao, chỉ sau vài tháng bạn sẽ loại bỏ những sợi lông luôn gây phiền toái.
  • Máy tẩy lông thế hệ cũ, năng lượng ánh sáng chỉ hấp thụ melanin nên chỉ loại được những sợi lông màu đen và thời gian để lông hết hẳn thường kéo dài từ một vài năm. Nhưng năng lượng ánh sáng của máy Newelight SHR TT-01 không chỉ hấp thụ melanin mà còn hấp thụ qua các mao mạch. Vì vậy, Newlight vừa tẩy lông, vừa ngăn chặn con đường chuyển hoá thức ăn nuôi dưỡng sợi lông mọc trở lại.
  • Ngoài ra, với nhiều cửa số có kích thước lớn nên có thể tẩy lông trên diện rộng, với mức năng lượng cao nên có thể xóa những sợi lông màu trắng, với hệ thống làm lạnh tự động nên có thể tẩy được cả những vùng da nhạy cảm nhất như bikini, mép... Tẩy lông bằng newelight SHR TT-01 bạn sẽ rút ngắn được 70% thời gian so với các phương pháp truyền thống khác.

 

Link tham khảo: https://thietbiytethammy.com/thiet-bi-tham-my-thiet-bi-spa/triet-long-tre-hoa-da/may-new-elight-shr-tt-101.html

Máy Triệt Lông Nano Elight OTP-SHR

  • OPT thay đổi các thiết lập truyền thống phức tạp của IPL, nhận ra các thiết kế ba chiều: năng lượng + pulse width + tần số.Sản lượng năng lượng trong toàn bộ khóa học là ổn định.Nó là an toàn hơn và có kết quả điều trị tốt hơn.Kết quả điều trị là 3 ~ 5 tốt lần so với IPL truyền thống.Các tần số thay đổi trong 1 ~ 10Hz.Điều trị OPT là nhanh hơn và cuộc sống của tay khoan điều trị dài hơn.
  • Năng lượng của OPT là ổn định, do đó, nó có thể tránh bị bỏng các mô bình thường của da.Năng lượng của IPL truyền thống là không ổn định, giảm sóng.Tại các sóng cao nhất, nó rất dễ dàng để bỏng da, đồng sóng thấp nhất, kết quả điều trị không phải là quá tốt.
  • Mỗi nhịp đập của OPT phát hành cùng năng lượng.Ba xung đầu tiên của IPL có kết quả điều trị tốt, trong khi xung sau đây có kết quả điều trị rất ít.
  • Năng lượng OPT là ổn định và không giảm năng lượng của IPL truyền thống của mỗi xung.

Link tham khảo: https://thietbiytethammy.com/thiet-bi-tham-my-thiet-bi-spa/triet-long-tre-hoa-da/may-nano-elight-otp-shr.html

Tags: wax lông

Tin tức liên quan

Bình luận
THANH THÚC GROUP (028)7778.7779 - 08.3979.3939 - 0909.168.858. Giờ làm việc : 09am - 20pm Thứ 2 đến Chủ Nhật
  • HOTLINE:08.39.79.39.39-09.09.16.88.58