Chu trình skincare cho người mới bắt đầu

12/11/2021 19:21 | 475 |
0 Đánh giá

Một làn da khỏe đẹp không chỉ tạo cho bạn một hình ảnh tuyệt vời trong mắt người khác, mà còn giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống, xây dựng một tinh thần thoải mái, tràn đầy năng lượng. Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn các bước trong chu trình skincare cho người mới bắt đầu. 

Nếu là con gái, bạn hoàn toàn có quyền sở hữu 1 làn da khỏe đẹp, hấp dẫn và tự tin. Skincare để tự tin và đẹp hơn mỗi ngày.

1. Skincare là gì

Skincare được dịch sang tiếng việt có nghĩa là chăm sóc da.

Bạn cần biết được, da mình thuộc loại da gì: da dầu, da khô, da thiên dầu, da thiên khô, da hỗn hợp,... Bởi đây là điều nhất định bạn phải biết trước khi mua một bất kỳ sản phẩm skincare nào. Nếu da bạn là da dầu thì chắc chắn là bạn không thể nào dùng sữa rửa mặt dành cho các bạn da khô được.

2. Các bước skincare cho người mới bắt đầu

Bước 1: Tẩy trang

Đây là một bước BẮT BUỘC phải có  trong các bước skincare ban đêm. Vì nếu chỉ dùng mỗi sữa rửa mặt thì không bao giờ là đủ.

Thực tế mà nói…

Mình chưa thấy loại sữa rửa mặt nào mà vừa có thể tẩy trang được mặt, lớp trang điểm, vừa làm sạch bụi bẩn, kem chống nắng mà lại làm thông thoáng da cả.

Nhất là với những bạn da dầu, hoặc thường xuyên trang điểm thì chắc chắn phải dùng sản phẩm tẩy trang. Có như thế mới đảm bảo làn da được sạch sâu và khô thoáng.

Dù bụi bẩn và lớp trang điểm không phải là tác nhân trực tiếp dẫn đến mụn, nhưng khi cả hai kết hợp với nhau thì lại trở thành một môi trường vô cùng hoàn hảo cho các vi khuẩn sinh sôi nảy nở.

 

Điều đó nghĩa là…

Tẩy trang là một bước vô cùng cần thiết để làm sạch sâu từng lỗ chân lông và giúp cho da được khô thoáng. Từ đó, giúp bạn nói không tuyệt đối với những nguy cơ hình thành nên mụn.

Bước 2: Rửa mặt

Để rửa mặt sạch bạn cần:

  • Lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp với da
  • Vệ sinh sạch sẽ tay, dụng cụ rửa mặt 
  • Rửa mặt sạch sâu để da mặt sạch sẽ, khô thoáng

 

Vậy nên, bạn hãy mau thuộc lòng các bước rửa mặt sạch sâu mình sắp nói dưới đây:

  • Rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn.Sau đó, rửa mặt bằng nước ấm 32 độ để các lỗ chân lông giãn ra.
  • Lấy một lượng sữa rửa mặt = 1 hạt phỉ ra giữa lòng bàn tay, xoa thật đều để tạo bọt (đối với dạng bọt) rồi thoa lên khắp mặt.
  • Massage thật nhẹ nhàng theo chiều từ trong ra ngoài.
  • Quy tắc 3-1, tức massage 3 phút, rửa lại với nước 1 phút

Rửa mặt bằng nước ấm, vỗ nhẹ nước lên mặt để da được thư giãn và cuối cùng kết thúc bằng nước mát để se khít các lỗ chân lông nhé.

Bước 3: Toner

Đây là một dung dịch dạng nước chứa nhiều thành phần khác nhau như: tràm trà, hoa hồng, hoa cúc, Acid Salicylic…

Ở Việt Nam còn có một tên gọi khác đó là “nước hoa hồng”.

Cần chú ý phân biệt với nước chưng cất từ cánh hoa hồng.

Nói đến Toner các bạn thường nghĩ ngay đến công dụng se khít lỗ chân lông như các quảng cáo trên ti vi hay nói, đúng không?

Nhưng thực tế, lúc này Toner sẽ thực hiện 2 nhiệm vụ vô cùng quan trọng:

  • Tiếp tục làm sạch bã nhờn và bụi bẩn – những bước làm sạch trước không thực hiện được tối ưu.
  • Giúp da lấy lại sự cân bằng, tạo môi trường giúp các dưỡng chất ở các bước sau được thấm vào da dễ dàng hơn.

Toner là bước làm sạch cực kỳ quan trọng mà bất kỳ loại da nào cũng phải thực hiện. Nhất là những bạn da dầu và da mụn thì càng phải ưu tiên khả năng làm sạch hơn.

Bước 4. Đắp mặt nạ

Dùng mặt nạ để da được cấp nước, cấp ẩm và được cung cấp những dưỡng chất kịp thời. Hiện nay, có rất nhiều loại mặt nạ:

  • Mặt nạ đất sét, mặt nạ tro núi lửa...
  • Mặt nạ giấy
  • Mặt nạ 

 

Tùy từng loại da mà bạn sẽ phải lựa chọn cho mình sản phẩm mặt nạ phù hợp. Có thể ngay từ đầu bạn không biết rõ làn da của mình phù hợp với loại mặt nạ nào, thì không sao? Hãy thử đi, bạn sẽ tìm ra được mặt nạ chân ái cho làn da của mình. Tuy đắp mặt nạ là bước chăm sóc da không thường xuyên nhưng cũng không thể thiếu vắng.

Bước 5: Dưỡng ẩm - bước skincare không thể bỏ qua

Dưỡng ẩm là bước không thể thiếu trong chu trình skincare của bất kể ai. Bạn là da dầu, hay da khô thì cũng đều phải dưỡng ẩm. Da nhiều dầu không có nghĩa là da không cần dưỡng ẩm. Có thể bạn đã nghe, da dầu mà thiếu độ ẩm sẽ càng tiết thêm dầu nhiều hơn. Tức là bề mặt da bên ngoài bóng nhờn do đổ dầu, nhưng các lớp biểu bì các lớp phía trong lại đang rất khô héo. Do đó, bạn càng cần phải sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm cho da để tránh làn da đã mụn lại nhanh lão hõa. Bạn nên chọn loại dưỡng ẩm dành riêng cho da dầu, da hỗn hợp thiên dầu với kết cấu nhẹ, dễ thẩm thấu, gây nhờn bết dính và gây bí, bít tắc lỗ chân lông.

Bước 6. Sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng được xem như là một vệ sĩ của gương mặt vì nó giúp bảo vệ làn da tối đa chống lại tia UV, tia cực tím của ánh mặt trời. Bất kể làn da của bạn có đang khỏe mạnh hay da bị dầu mụn, bạn cùng đều phải sử dụng kem chống nắng. Hãy tìm hiểu thật kĩ các loại kem trống nắng dành cho da của mình.

 

Trên đây là những chia sẻ về các bước skincare cơ bản dành cho những bạn mới bắt đầu và là những bước quan trọng không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da mỗi ngày.  Thanh Trúc cũng đã lưu ý cho bạn để việc chăm sóc da đạt hiệu quả hơn. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp các bạn mới bắt đầu skincare biết rõ từng bước theo đúng quy trình để có được làn da khỏe mạnh săn chắc và tươi tắn.

 


Tin tức liên quan

Bình luận
THANH THÚC GROUP (028)7778.7779 - 08.3979.3939 - 0909.168.858. Giờ làm việc : 09am - 20pm Thứ 2 đến Chủ Nhật
  • HOTLINE:08.39.79.39.39-09.09.16.88.58