05 BƯỚC SKINCARE CHO DA MỤN "THẦN THÀNH" HIỆU QUẢ NGAY TẠI NHÀ

25/10/2021 16:40 | 446 |
0 Đánh giá

Làm cách nào để điều trị mụn an toàn và hiệu quả tại nhà? Hãy để Thiết bị y khoa Thanh Thúc giúp bạn giải quyết nhức nhối cho làn da mụn qua 05 bước skin care cho da mụn hiệu quả và an toàn. 

Mụn trứng cá, mụn bọc, mụn đầu đen, mụn cám,...là một trong số những "kẻ thù" lớn của chúng ta, không chỉ riêng phái đẹp mà còn có cả phái mạnh. Mụn khiến làn da trở nên kém sắc, giảm đi nét đẹp tươi tắn rạng rỡ vốn có, làm cho chúng ta thiếu tự tin trong mọi hoàn cảnh. Đây luôn là vấn đề nhức nhối làm chúng ta phải đau đầu, luôn phải tìm giải pháp điều trị cho làn da bị mụn. Vậy làm cách nào để điều trị mụn an toàn và hiệu quả tại nhà? Hãy để Thiết bị y khoa Thanh Thúc giúp bạn giải quyết nhức nhối cho làn da mụn qua 05 các bước skin care cho da mụn hiệu quả và an toàn. 

Mụn là gì? Tại sao da bị mụn?

Trước hết, hãy cùng Thanh Thúc tìm hiểu một số thông tin về mụn và nguyên nhân khiến làn da của bạn bị nổi mụn. 

Mụn là gì? Có bao nhiêu loại mụn?

Mụn là một từ trong tiếng Việt dùng để chỉ một khối u nhỏ bất thường trên một bề mặt. Thông thường chúng được dùng chủ yếu trong y khoa để chỉ một chứng bệnh da liễu do thay đổi trong tuyến mồ hôi và chân lông. Mụn có thể do viêm chân lông, nhưng cũng có thể do những lý do khác. 

Về mặt bệnh lý, các mụn da liễu ở người thường là những tổn thương trên da, biểu hiện bằng một vùng điểm nhỏ, có thể làm đau, đỏ hay sưng. Tùy theo bệnh lý, có thể có các loại mụn khác nhau như:

  • Mụn trứng cá
  • Mụn mủ
  • Mụn bọc
  • Mụn cám
  • Mụn đầu đen
  • Mụn đinh
  • Mụn nước
  • Mụn cóc,...

 

 

Nguyên nhân nào gây mụn cho da?

Mụn xuất hiện là kết quả của nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng nhìn chung có thể kể đến hai yếu tố chính là nội tiết tố (hormone) và các vi khuẩn sống ở nang lông. Sự mất cân bằng nội tiết tố khiến cho tuyến bã ở da hoạt động thái quá làm tiết nhiều bã nhờn, trong khi miệng nang lông lại bị bít kín dẫn đến việc chất bã nhờn ứ đọng lại ở lỗ chân lông tạo thành nhân mụn (comedone). Khi nhân mụn thành hình và có quá nhiều bã nhờn làm cho lỗ chân lông bị bít kín sẽ sản sinh ra một loại vi khuẩn có tên là Propionibacterium acnes, dẫn đến viêm nhiễm da, hình thành mụn mủ, mụn bọc,...

Các bước skin care cho da mụn

Có các bước skincare cho da dầu mụn đúng cách sẽ giúp nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp, ngăn ngừa hình thành mụn hiệu quả. Ngoài ra, các bước chăm sóc da mụn từ bên trong cũng rất quan trọng, phái đẹp nên kết hợp áp dụng mỗi ngày. Tham khảo ngay 07 bước skincare cơ bản và đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được: 

1. Tẩy trang

Tẩy trang chính là bước skincare đầu tiên, quan trọng, không thể thiếu để có được một làn da đẹp hoàn hảo.
Các sản phẩm tẩy dầu hay thường được gọi là tẩy trang không chỉ có tác dụng loại bỏ các mỹ phẩm trang điểm trên da, nó còn có tác dụng rửa sạch các chất nhờn do tuyến dầu trong da gây nên. Vì thế, ngay cả khi bạn không trang điểm cũng nên làm sạch da bằng các sản phẩm tẩy dầu, đặc biệt là với những bạn có da dầu, da mụn.

 

Tẩy trang được dùng vào buổi tối, sau một ngày làm việc, da tiếp xúc với môi trường bên ngoài nhiều, sản phẩm tẩy dầu sẽ lấy đi những bụi bẩn cùng các lớp trang điểm trên bề mặt da.

2. Rửa mặt 

Rửa mặt đúng và sạch là bước quan trọng trong việc chăm sóc làn da dầu. Làm sạch da sẽ giúp lỗ chân lông thoáng hơn, sạch các bụi bẩn và bã nhờn tích tụ gây tắc nghẽn, ngăn ngừa được sự xuất hiện của các loại mụn. 

Bạn nên rửa mặt bằng nước ấm vì nước ấm làm sạch da nhờn hiệu quả hơn so với nước lạnh và rửa mặt không quá 3 lần mỗi ngày, vì nhiều hơn có thể làm da bị khô và kích hoạt các tuyến bã nhờn sản xuất thêm chất dầu.

Bạn nên chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình. Xem ngay: Cách chọn sữa rửa mặt phù hợp với loại da để biết đâu sẽ là loại sữa rửa mặt phù hợp với da bạn nhé.

3. Toner/ Nước cân bằng

Toner (hay còn gọi là nước cân bằng) là sản phẩm dạng nước dùng ngay sau bước rửa mặt, toner sẽ len lỏi sâu vào các lỗ chân lông, lấy sạch bụi bẩn cũng như dầu thừa mà sữa rửa mặt không rửa sạch hết.

Không những vậy, nước cân bằng còn loại bỏ bã nhờn cho da dễ hấp thu dưỡng chất, se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn và cân bằng độ pH hoàn hảo cho da.

Toner có khả năng làm sạch sâu, giúp se khít lỗ chân lông, cân bằng ẩm và lám đều màu da. Toner đối với da mụn dầu giống như 1 bước làm sạch sâu một lần nữa sau bước rửa mặt. Giúp da mụn thông thoáng và hỗ trợ các sản phẩm điều trị mụn phát huy tốt tác dụng. 

4. Serum trị mụn

Serum trị mụn chắc chắn có thể hiểu đơn giản là có công dụng trị mụn. Cụ thể công dụng của sản phẩm này còn nhiều hơn nữa, nhất là trong những loại serum trị mụn tốt nhất. Cụ thể như sau: Giúp loại bỏ hoàn toàn các loại mụn bọc, mụn mủ, mụn viêm, mụn trứng cá… 

- Giúp đẩy nhân và loại bỏ cồi mụn khiến cho mụn không bị lan rộng và hình thành nhân mới.

- Có khả năng ngăn mụn mới hình thành cũng như tái phát mụn.

- Giúp điều tiết bã nhờn, diệt khuẩn và kháng viêm hiệu quả.

- Giúp làm mờ, xóa vết thâm sau khi khỏi mụn và se khít lỗ chân lông, làm cho da luôn sáng mịn và mềm mại.

- Giúp tái tạo tế bào mới, hồi phục tổn thương cho da, làm liền các loại sẹo thâm do mụn gây ra.

5. Gel dưỡng da

Đối với mỗi loại da sẽ có những tiêu chí khác nhau khi lựa chọn kem dưỡng ẩm. Riêng với da mụn thì tiêu chí chọn kem dưỡng ẩm sẽ khắt khe hơn. Bởi da bị mụn là tình trạng các lớp biểu bì trên da bị tổn thương nên lúc này da rất nhạy cảm với mọi tác nhân.

Trên thực tế thì nhiều bạn có quan niệm rất sai lầm khi bị mụn thì loại bỏ kem dưỡng ẩm khỏi quy trình skincare. Hay da dầu bị mụn thì không cần dùng kem dưỡng ẩm sẽ khiến tình trạng tệ hơn? Không phải ngẫu nhiên mà rất nhiều bạn có những quan điểm sai như vậy về kem dưỡng ẩm. Mà đó là do sự hiểu sai và chưa lựa chọn sản phẩm phù hợp với da của mình.

Nếu bạn đang trong liệu trình điều trị hay chăm sóc da mụn thì dưỡng ẩm là điều tối quan trọng để cứu dỗi làn da đang bị tổn thương của mình. Bởi đa số các sản phẩm trị mụn cả uống và bôi đều sẽ khiến da bạn khô hơn bình thường. Cung cấp nước từ trong lẫn ngoài sẽ giúp bạn có làn da khỏe mạnh nhanh chóng hơn.

Kết luận

Mụn luôn là vấn đề mà dù ít hay nhiều thì chúng mình cũng sẽ gặp phải, và có rất nhiều cách để trị mụn cũng như tuỳ tình trạng da của mỗi người mà sẽ có những sản phẩm phù hợp. Thiết bị y khoa Thanh Thúc mong rằng bài viết này cũng sẽ có ích cho các bạn có da dầu mụn, và đặc biệt là các bạn mới bắt đầu skincare. Nếu da bạn đang gặp phải tình trạng lên mụn nặng, hãy tham khảo ngay 


Tin tức liên quan

Bình luận
THANH THÚC GROUP (028)7778.7779 - 08.3979.3939 - 0909.168.858. Giờ làm việc : 09am - 20pm Thứ 2 đến Chủ Nhật
  • HOTLINE:08.39.79.39.39-09.09.16.88.58