Có nên tự peel da (thay da sinh học) tại nhà không?

11/09/2022 22:23 | 282 |
0 Đánh giá

Trong thời gian gần đây, peel da (hay còn gọi là thay da sinh học) là phương pháp làm đẹp đang gây sốt “rần rần” đối với các chị em phụ nữ, giúp giải quyết các vấn đề về da như mụn, thâm nám, sẹo mụn,...

Tự Peel da tại nhà hiện nay đang là xu hướng tự làm đẹp của nhiều cô gái, đơn giản bởi vì đây là phương pháp làm đẹp cực kỳ tiện lợi, giá thành tiết kiệm hơn rất nhiều khi bạn đến spa. Tuy vậy, tự peel da nếu không có kinh nghiệm và hiểu biết có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, thậm chí là hủy hoại nhan sắc. Vì vậy, trong bài viết này, hãy cùng Thanh Thúc tìm hiểu thêm về quy trình peel da, và cân nhắc việc sử dụng liệu trình này tại nhà.
Peel Da Là Phương Pháp Gì?

 

 


Peel da là phương pháp lột da bằng cách sử dụng những hoạt chất hóa học, lột bỏ lớp tế bào da bên ngoài và tái tạo lớp da mới khỏe mạnh hơn. Peel da là quá trình điều trị mô da bằng cách chất dịch bào mòn tế bào, đẩy nhanh quá trình bong vảy, đồng thời có thể phá hủy hoàn toàn lớp biểu bì bên ngoài da và làm tiêu hủy Protein trong da.
Thực ra, peel da đã được sử dụng khoảng từ giữa những năm 1800, song mãi đến những năm 90 của thế kỷ trước, lột hóa học mới bắt đầu được yêu thích tại các nước  u Mỹ, và đến nay, biện pháp làm đẹp này ngày càng phổ biến tại Việt Nam.

Tác Dụng Của Peel Da
Peel da đem lại những hiệu quả mà nhiều làn da đang mong đợi như:

- Tẩy tế bào chết hóa học sâu
- Điều trị tăng sắc tố
- Trẻ hóa khuôn mặt
- Loại bỏ tắc nghẽn lỗ chân lông
- Giảm mụn trứng cá
- Giảm độ sâu của nếp nhăn hoặc sẹo mụn
- Làm sáng màu da
- Tăng cường sự hấp thụ các sản phẩm chăm sóc da khác
Vì vậy có thể nói, Peel da chính là quá trình giúp da trẻ, khỏe đẹp hơn, giúp da dễ dàng hấp thụ các dưỡng dưỡng chất từ sản phẩm chăm sóc da hàng ngày. Thậm chí ở những sản phẩm Peel da cấp độ cao hơn có thể điều trị mụn, sẹo thâm do mụn và nếp nhăn như AHA, BHA… Vậy tự peel da tại nhà có tốt không?

Các Cấp Độ Peel Da Cơ Bản

 

 


Lột hóa học gồm một loạt các loại sản phẩm khác nhau có thể được sử dụng và có sự khác biệt lớn về mức độ áp dụng hóa chất ảnh hưởng đến làn da. Về cơ bản, có ba cấp độ peel da hóa học – bề mặt, trung bình và sâu.
Peel da bề mặt
Khi đề cập đến lột hóa học, chúng ta thường nghĩ đến lột hóa học bề mặt. Đây loại lột da hóa học nhẹ nhàng nhất và không đòi hỏi quá nhiều thời gian để da phục hồi. Bạn có thể bị ửng đỏ một chút trong 20 phút đến nửa giờ sau đó, và bạn có thể bị khô hoặc bong trong một vài ngày, nhưng thông thường, bạn có thể trở lại làm việc bình thường sau khi thực hiện liệu trình.
Các loại axit điển hình được sử dụng trong vỏ ngoài bề mặt bao gồm glycolic acid, salicylic acid, acid kojic và acid malic. Lột bề mặt là tốt cho điều trị nếp nhăn và nếp nhăn, lỗ chân lông lớn và đốm nâu, và để giúp da săn chắc hơn. Nếu bạn phải chuẩn bị cho một sự kiện hay bữa tiệc, hãy làm một vài lần lột bề mặt nhẹ nhàng sẽ thay đổi làn da một cách ngoạn mục.
Peel da trung bình
Các loại lột hóa học có độ sâu trung bình thường sử dụng axit tricloaxetic ở nồng độ 35% hoặc thấp hơn. Peel da trung bình có thể giúp điều trị các tổn thương đáng kể do tác động của mặt trời, sẹo mụn từ nhẹ đến trung bình, nếp nhăn dưới mắt hoặc quầng thâm.

Nhược điểm là thời gian phục hồi, liệu trình peel da trung bình thường mất từ năm đến bảy ngày. Da sẽ bị ửng đỏ, và cần phải được thoa liên tục thuốc mỡ. Tuy nhiên, bạn sẽ không cảm thấy quá đau đớn khi sử dụng liệu trình này. Thông thường trong thời gian này, bạn nên tránh ra ngoài để hạn chế tối ưu việc tiếp xúc với ánh nắng và khói bụi. Tốt nhất, bạn nên làm việc tại nhà hoặc tranh thủ các kỳ nghỉ lễ dài để sử dụng liệu trình lột hóa học trung bình.
Peel da sâu
Ở cấp độ này, nhắm đến các vấn đề nghiêm trọng về da như sẹo mụn, tổn thương do ánh nắng mặt trời quá mức hoặc da mất độ săn chắc, liệu trình này cũng sử dụng axit trichloroacetic, mặc dù ở nồng độ bắt đầu từ 50% đến 70%, hoặc axit phenol. Thời gian chờ đợi trung bình là khoảng 7 đến 10 ngày, nhưng thậm chí có thể kéo dài hai tuần.
Đối với những làn da sử dụng lột hóa học thường xuyên, cường độ của mỗi liệu trình có thể tăng dần theo thời gian. Lý do là vì khả năng chịu đựng của làn da tăng lên, và người dùng có thể sử dụng lột hóa học mạnh hơn với thời gian hồi phục thấp hơn.

Liệu trình peel da sẽ diễn ra như thế nào?
Trước khi tiến hành lột hóa học, chuyên gia thẩm mỹ sẽ làm sạch da bạn để loại bỏ lớp trang điểm, chống nắng và dầu thừa, vì nếu các bụi bẩn này còn sót lại, chúng sẽ trở thành rào cản khiến axit không thể thâm nhập sâu vào da và đem lại hiệu quả như mong đợi.

 

Sau đó, một lớp thuốc mỡ sẽ được thoa lên mắt, mũi, miệng vì các vùng da này khá mỏng manh.
Tiếp theo, axit sẽ được thoa lên da. Thời gian để axit trên da tùy thuộc vào độ mạnh và loại lột hóa học. Nếu lột hóa học dạng nhẹ, chúng sẽ tự trung hòa sau một khoảng thời gian, và sau đó người dùng chỉ cần rửa sạch. Đối với những loại lột hóa học mạnh hơn, chúng cần các chất trung hòa để ngưng sự hoạt động của axit trên da.
Trong quá trình peel da, hóa chất sẽ tương tác với da và loại bỏ lớp tế bào chết ở lớp ngoài cùng của da, giúp làn da đều màu và kết cấu da mịn màng, đồng thời kích thích sự sản sinh collagen.
Liệu trình này sẽ gây tổn thương nhỏ trên da, không chỉ kích thích việc phát triển collagen mới mà còn giúp làm mới làn da, đem lại một vẻ ngoài tươi trẻ. Vậy có nên peel da tại nhà?

Peel da tại nhà liệu có hiệu quả?

 

 


Peel da tại nhà có hiệu quả nhưng có giới hạn. Cường độ của những sản phẩm lột hóa học không kê toa thấp hơn nhiều so với liệu trình được bác sĩ da liễu hay chuyên gia thẩm mỹ sử dụng. Hiệu quả của lột hóa học tại nhà tương tự với các sản phẩm tẩy tế bào chết thường thấy trên thị trường.

Khi da bạn trên 30 tuổi, bắt đầu lão hóa và mất nhiều collagen, elastin và dầu tự nhiên trên da, bạn nên chuyển từ tẩy tế bào chết vật lý sang tẩy tế bào chết hóa học hoặc lột hóa học vì chúng nhẹ nhàng hơn với da. Chúng ít chà xát lên da, và gây kích ứng da, song vẫn kích thích quá trình tái tạo da, giúp da tươi trẻ hơn.

Kết luận
Tóm lại, việc peel da tại nhà có thể thực hiện được và cũng đem lại lợi ích nhất định song chúng sẽ không đem lại các hiệu quả triệt để trong việc làm sáng đều màu da hay trị sẹo như lột hóa học trung bình và sâu được thực hiện tại các spa và clinic uy tín.

Bên cạnh đó, tại spa và clinic, các kỹ thuật viên tay nghề vững và giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn đưa ra được liệu trình lột hóa học phù hợp và đem lại kết quả như mong đợi, đồng thời có thể giải quyết kịp thời các phát sinh nếu da bạn không thích ứng với các sản phẩm.

Vì vậy, nếu bạn đang muốn tìm đến một phép màu cho làn da thông qua liệu trình lột hóa học, lời khuyên tốt nhất là đến các trung tâm làm đẹp uy tín nhé. 
 


Tin tức liên quan

Bình luận
THANH THÚC GROUP (028)7778.7779 - 08.3979.3939 - 0909.168.858. Giờ làm việc : 09am - 20pm Thứ 2 đến Chủ Nhật
  • HOTLINE:08.39.79.39.39-09.09.16.88.58