15 Ý Tưởng Về Cách Chăm Sóc Bản Thân Tốt Hơn

12/05/2022 17:43 | 350 |
0 Đánh giá

Bây giờ bạn đã đặt nền tảng để chăm sóc bản thân thật tốt, hãy chọn một vài bí quyết chăm sóc bản thân sau đây để bắt đầu thực hiện ngay hôm nay. Cân nhắc bắt đầu chỉ với hai hoặc ba, sau đó dần dần kết hợp nhiều hơn vào thói quen của bạn.

Bây giờ bạn đã đặt nền tảng để chăm sóc bản thân thật tốt, hãy chọn một vài bí quyết chăm sóc bản thân sau đây để bắt đầu thực hiện ngay hôm nay. Cân nhắc bắt đầu chỉ với hai hoặc ba, sau đó dần dần kết hợp nhiều hơn vào thói quen của bạn.

Làm thế nào để chăm sóc bản thân. Đầu tiên, chúng ta hãy xem xét một số cách bạn có thể chăm sóc bản thân về thể chất.

1. Ăn Để Cơ Thể Khỏe Mạnh

Bạn có biết chế độ ăn uống của bạn ảnh hưởng đến tâm trạng và cảm xúc  cũng như sức khỏe thể chất của bạn?

Cố gắng kết hợp nhiều trái cây và rau trong khi giảm lượng đường tinh chế, caffeine, rượu và thực phẩm chế biến nhiều. Bạn cũng có thể muốn xem xét việc học cách ăn uống trực quan .

2. Uống Nhiều Nước

Mất nước có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch và sức khỏe tim mạch của bạn, làm chậm quá trình trao đổi chất và ảnh hưởng đến tâm trạng và mức độ tập trung của bạn.

Người lớn nên uống khoảng 2/3 trọng lượng tính theo pound trong ounce nước mỗi ngày. Ví dụ, một người nặng 200 pound nên uống 130 ounce.

3. Ngủ Đủ (Chất Lượng)

Mỗi người cần ngủ bao nhiêu giờ là khác nhau. Tuy nhiên, người lớn trung bình cần khoảng từ bảy đến chín giờ mỗi đêm.

Nếu bạn đang phải vật lộn với chứng mất ngủ, hãy thử tạo một thói quen vào ban đêm để giúp bạn thư giãn  vào ban đêm. Điều này có thể bao gồm việc thử các kỹ thuật thư giãn, giảm lượng caffeine hoặc tránh màn hình trong hai giờ trước khi đi ngủ.

4. Tập Thể Dục Đều Đặn

Vận động là điều cần thiết để duy trì một cơ thể và trí óc khỏe mạnh, tràn đầy sức sống. Tập thể dục thúc đẩy sức khỏe tổng thể , tăng mức năng lượng của bạn, đồng thời giảm căng thẳng và mất ngủ.

Tìm cách vận động cơ thể mang lại niềm vui cho bạn, cho dù đó là leo núi hay tham gia một lớp học samba.

5. Lấy Căn Cứ

Thuật ngữ "tiếp đất" đề cập đến việc đi chân trần, ngồi hoặc nằm trên Trái đất. Hành động đơn giản này làm dịu hệ thống miễn dịch, giảm viêm, giảm đau và tăng cường sức khỏe tổng thể.

Để thực hiện, bạn chỉ cần tìm một nơi mà bạn có thể (an toàn) tháo giày và để chân tiếp xúc với mặt đất. Làm điều này trong ít nhất 20 phút.

6. Ngồi Thiền

Thiền có thể giúp giảm căng thẳng và lo lắng cũng như tăng cường sức khỏe cảm xúc và thể chất tinh thần. Thực hành thiền định hàng ngày cũng có thể cải thiện lưu thông máu và giấc ngủ và giúp giảm nghiện.

7. Thực Hành Lòng Biết Ơn

Viết nhật ký về lòng biết ơn  có thể tạo ra phản ứng thư giãn trong cơ thể bạn. Do đó, nó thúc đẩy chức năng miễn dịch được cải thiện, khả năng phục hồi cảm xúc và ngủ ngon hơn. Nó cũng có thể cải thiện mối quan hệ của bạn với những người khác.

8. Đặt Ranh Giới Lành Mạnh

Việc thiết lập các ranh giới  giúp tăng mức năng lượng của bạn, giảm bớt căng thẳng và giúp ngăn ngừa kiệt sức. Trao đổi rõ ràng nhu cầu của bạn với người khác có thể ngăn họ vượt qua ranh giới và tạo ra sự hài hòa hơn trong cuộc sống của bạn.Nếu bạn có thể quản lý ranh giới của mình, dành thời gian cho người khác và tham gia xây dựng cộng đồng có thể cải thiện tâm trạng và gián tiếp giúp bạn chăm sóc bản thân.

9. Dành Thời Gian Trong Thiên Nhiên

Theo nghiên cứu, dành ít nhất hai giờ mỗi tuần trong thiên nhiên có thể tăng cường sức khỏe tinh thần và thể chất . Ngay cả khi bạn sống ở một thành phố, hãy cố gắng dành nhiều thời gian hơn ở những công viên và không gian xanh dành cho bạn.

10. Kiểm Soát Căng Thẳng Của Bạn

Có nhiều kỹ thuật quản lý căng thẳng khác nhau  . Dưới đây là một số cách bạn có thể muốn thử: Thở sâu, Đọc một cuốn sách hay, Tham gia một lớp học yoga, Đi dạo, Nhận một chút ánh sáng mặt trời, Chơi với thú cưng

11. Thư Giãn

Ngày càng có nhiều nghiên cứu cho thấy rằng sự ủng hộ xã hội, hay sự cho đi, có cả lợi ích ngắn hạn và dài hạn  đối với sức khỏe thể chất, tinh thần và tình cảm. Tìm cách đền đáp thông qua tiền bạc, thời gian hoặc tài năng của bạn.

12. Tạp Chí

Viết  nhật ký giống như một liệu pháp miễn phí, nhưng thay vì nói chuyện với một người khác, bạn làm việc thông qua những suy nghĩ và cảm xúc của mình trên trang. Một nghiên cứu cho thấy những sinh viên viết nhật ký về cảm xúc của họ hàng ngày báo cáo ít lần đến gặp bác sĩ hơn .

13. Làm Việc Với Một Chuyên Gia

Điều đó nói lên rằng, đôi khi một ý kiến ​​chuyên môn, chẳng hạn như ý kiến ​​của một huấn luyện viên hoặc nhà trị liệu, có thể giúp bạn thấy được điều gì đang khiến bạn kìm hãm và khó chịu. May mắn thay, thông qua các phiên ảo ,  bạn có thể tìm thấy kết quả phù hợp với mình cho dù bạn đang ở đâu trên thế giới.

14. Tổ Chức Cuộc Sống Của Bạn

Tự chăm sóc bản thân cũng có thể giống như hoàn thành những công việc nhàm chán trong cuộc sống mà bạn không bao giờ làm được. Nó có thể có nghĩa là tạo ra một ngân sách hàng tháng, dọn dẹp tủ quần áo của bạn hoặc dành một chút thời gian  vào mỗi Chủ nhật để chuẩn bị bữa ăn.

Sắp xếp tổ chức không hẳn là thú vị (trừ khi bạn thích điều đó), nhưng nó sẽ mang lại cho bạn cảm giác tuyệt vời sau khi hoàn thành.

15. Ưu Tiên Sự Vui Vẻ

Tự chăm sóc bản thân không cần phải quá nghiêm túc. Trên thực tế, vui vẻ là một phần thiết yếu của việc chăm sóc tốt cho bản thân . Lập danh sách những điều khiến bạn bừng sáng, cho dù đó là dành thời gian cho những người thân yêu hay đi xem buổi hòa nhạc của ban nhạc yêu thích.

Và nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thời gian để giải trí, hãy ghi nó vào nhật ký của mình.

__________________

THANH THÚC GROUP - Chuyên Cung Cấp Sỉ Lẻ Thiết Bị Y Khoa & Thẩm Mỹ

Add1: 182 Thành Thái, P12, Q10, HCM

Add2: 99, đường 3/2, P11, Q10, HCM

Tel: +84 839 793 939

ZaloOA: Công ty thương mại và đầu tư Thanh Thúc

Web: https://thietbiytethammy.com/


Tin tức liên quan

Bình luận
THANH THÚC GROUP (028)7778.7779 - 08.3979.3939 - 0909.168.858. Giờ làm việc : 09am - 20pm Thứ 2 đến Chủ Nhật
  • HOTLINE:08.39.79.39.39-09.09.16.88.58