5 BƯỚC CHĂM SÓC MÔI ĐÚNG CÁCH

24/06/2022 14:45 | 219 |
0 Đánh giá

Một đôi môi mềm mại và quyến rũ luôn là ao ước của phụ nữ. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Thanh Thúc để biết 5 bước chăm sóc môi đúng cách. 

Vì Sao Cần Dưỡng Môi Mỗi Ngày?
Đối với người phụ nữ, không có loại trang sức nào đẹp bằng nụ cười. Nụ cười thể hiện sự tự tin và năng lượng tích cực. Tuy nhiên, nếu một bờ môi khô nẻ và xỉn màu chắc hẳn sẽ khiến bạn cảm thấy thiếu tự tin trước mặt người khác. Chính vì vậy, đừng quên chăm sóc đôi môi mỗi ngày. 
Ngày nay, tác động từ thời tiết, thức ăn, nước uống hay hóa chất trong mỹ phẩm đều khiến đôi môi trở nên nhạy cảm hơn. Nếu không chăm sóc đúng cách, các lớp tế bào biểu bì bên ngoài sẽ không ngừng bong ra, thậm chí còn nứt nẻ, chảy máu và bị thâm màu. Và ban đêm chính là thời điểm thích hợp để bạn chăm sóc đôi môi của mình. Trong thời gian này, biểu bì môi dễ dàng hấp thụ dưỡng chất giúp phục hồi và duy trì sức đàn hồi, bảo vệ đôi môi khỏe mạnh và mịn màng. 

5 Bước Chăm Sóc Môi Đúng Cách
1. Tẩy trang cho môi là bước đầu để dưỡng môi

 

 

Da vùng môi mỏng hơn nhiều so với những vùng khác trên cơ thể, nó là nơi tập trung của rất nhiều dây thần kinh. Vì thế da môi đặc biệt nhạy cảm, chúng ta không nên sử dụng cùng một loại kem tẩy trang cho tất cả các vùng trên da mặt. Hãy mua một loại tẩy trang riêng cho mắt và môi để tránh gây ra những kích ứng không mong muốn. Sử dụng bông tẩy trang chuyên dụng và nhẹ nhàng lau sạch lớp son môi cho tới khi không còn thấy lớp màu son bám lại trên bông tẩy trang nữa.
* Tẩy trang môi bằng nguyên liệu thiên nhiên:
Đây là phương pháp được nhiều chị em yêu thích. Bạn có thể sử dụng dầu dừa, dầu olive hay mật ong để thực hiện bước này.
Đầu tiên, thoa một ít dầu lên môi, giữ trong khoảng 10 -15 phút để lớp dầu thấm sâu vào môi, giúp môi mềm hơn. Sau đó, bạn dùng bông tẩy trang nhẹ nhàng chà lướt trên môi, lớp son môi sẽ bị cuốn sạch đi nhanh chóng. Cuối cùng, hãy rửa sạch lại đôi môi bằng nước ấm, bạn sẽ cảm thấy làn môi sạch hơn, thoải mái hơn.
2. Định kỳ tẩy tế bào c.hết cho da môi chuẩn bị thoa son dưỡng

 

 

Việc tẩy tế bào ch.ết là việc cần thiết mà bạn không nên bỏ quên mỗi tuần. Chu kì tái tạo của da thay đổi hàng tuần, các tế bào trên lớp thượng bì sẽ hóa sừng sau một thời gian và bị bong lên. Vì vậy nếu bạn không làm công việc dọn sạch nó thì bờ môi sẽ trở nên thật tệ hại. Hơn nữa, việc tẩy tế bào chế.t sẽ khiến lớp biểu bì mới lộ ra, làn môi vì thế mà sẽ hồng hào và mịn màng hơn hẳn. Tẩy tế bào ch.ết là bước quan trọng để chăm sóc môi thâm hiệu quả. Chắc chắn công việc tô son môi cũng dễ dàng hơn, son lâu trôi và lì màu hơn.
3. Dưỡng môi ẩm mỗi ngày

 

 

Da bị khô ráp và nứt nẻ thông thường là biểu hiện của hiện tượng da bị mất nước. Trong khi đó, da môi rất mỏng và khác da mặt ở chỗ nó không có tuyến nhờn, không có những lớp mô che bảo vệ, ít sắc tố melanin nên khả năng ngăn chặn các tia tử ngoại (UVA, UVB) của mặt trời rất yếu, do đó, da môi mất độ ẩm nhanh hơn những phần da khác. Môi lại thường xuyên hoạt động như: ăn uống, nói chuyện hay thể hiện cảm xúc vui buồn, tức giận… Vì thế, dưỡng ẩm cho đôi môi là điều quan trọng để giúp bạn luôn có một đôi môi mềm mại, trẻ trung.
4. Thực hiện các bài tập cho môi trước khi đi ngủ


Nghe có vẻ lạ lùng nhưng đây chính là một bí quyết giúp bạn có đôi môi khỏe mạnh, mịn màng đấy! Cũng giống như cơ thể, đôi môi cần khỏe từ chính bên trong và “tập thể dục” thường xuyên chính là lựa chọn khoa học để đem lại “sức khỏe” cho làn môi. Việc “tập thể dục” hay massage môi làm tăng hiệu quả hấp thu dưỡng chất, hạn chế khô yếu môi.
Mỉm cười và hôn là phương pháp đơn giản nhưng được nhiều người sử dụng nhất trên thế giới. Bạn chỉ cần cố gắng cười mím môi thật rộng, giữ như vậy trong ít nhất 5 giây. Sau đó, chu môi làm vẻ như muốn hôn ai đó và cũng giữ trong thời gian 5 giây. Cố gắng lặp lại động tác khoảng 20 lần mỗi ngày để được kết quả tốt nhất.

5. Ngủ sớm

 


Thời gian buổi tối thực sự là vô cùng quý báu để cơ thể nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng cho ngày mới. Da dẻ sẽ trông căng mịn và hồng hào hơn nếu bạn ngủ đủ giấc. Vì thế, hãy tập cho mình thói quen ngủ sớm và ngủ đủ giấc để có một cơ thể khỏe mạnh, tươi trẻ nhé!
Trên đây là những chia sẻ của Thanh Thúc về 5 bước chăm sóc môi giúp bạn sở hữu đôi môi mềm, đều màu. Hy vọng qua bài viết này sẽ hữu ích đối với bạn. 


Tin tức liên quan

Bình luận
THANH THÚC GROUP (028)7778.7779 - 08.3979.3939 - 0909.168.858. Giờ làm việc : 09am - 20pm Thứ 2 đến Chủ Nhật
  • HOTLINE:08.39.79.39.39-09.09.16.88.58