Kinh nghiệm mở spa

11/12/2019 13:06 | 721 |
0 Đánh giá

Cần bao nhiêu vốn mở spa làm đẹp ? Hạng mục quan trọng cần lưu ý khi mở spa ? Hai hạng mục chính bắt buộc đầu tư ? Mức chi phí đầu tư cho phòng khách ? Phòng dịch vụ 2 giường: 1 phòng ? Vốn đầu tư trang thiết bị, máy móc khi mở spa ? Các loại phí bạn cần đóng hàng tháng

 

Trên thế giới và Việt Nam hiện nay phổ biến 4 mô hình spa: Day spa, Destination spa, Hotel/resort spa và Medical spa. 

4 loại hình spa này có 4 đối tượng khách hàng khác nhau, 4 đối tượng khách hàng này có 4 loại nhu cầu khác nhau. Chủ đầu tư phải xác định chính xác loại hình spa mà mình sẽ đầu tư, không nên đầu tư lẫn lộn giữa 4 loại hình này.

Điều này rất quan trọng, vì nó liên quan chặt chẽ tới việc mua sắm mỹ phẩm, máy móc, trang thiết bị chuyên dùng của spa. Tránh việc đầu tư quá nhiều nhưng không phù hợp với nhu cầu của khách hàng và đặc biệt là chi phí đầu tư quá lớn mà hiệu quả kinh doanh không cao.

Để kinh doanh mang lại hiệu cao chúng ta cần lưu ý đến các vấn đề cơ bản cũng như có một chút ít kinh nghiệm để mở spa. Sau đây là các vấn đề chúng ta cần giải quyết.

1. Mục tiêu 

Việc xác định mục tiêu rõ ràng là bước rất quan trọng, bạn phải xác định rõ bạn mở spa chăm sóc da với quy mô thế nào? Mở Spa chăm sóc da mini tại nhà hay thuê mặt bằng? Bạn muốn thành ông chủ hay bà chủ thành công đến mức nào? Việc xác định mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn ước tính được những nguồn lực cần thiết để giúp mở spa thành công. Xác định mục tiêu đúng là bước đầu tiên của việc học cách mở spa thành công.

 

 

 

 

 

 

 

 

2. Nhờ tư vấn 

Bạn có thể học hỏi kinh nghiệm của những người đã mở tiệm spa chăm sóc da đi trước như bạn bè của mình. Nếu không bạn có thể nhờ những trung tâm uy tín để tư vấn cho mình cách mở tiệm spa hiệu quả. 

3. Kiến thức cơ bản

Để có thể mở một spa thành công bạn cần phải có kiến thức tổng quan về spa. Do đó, trước khi có ý định mở một spa bạn cần tham gia khóa học đào tạo chủ spa chuyên nghiệp ngắn hạn hoặc dài hạn tùy vào bạn chọn. Bởi những khóa học này sẽ giúp bạn định hướng vững chắc để có thể xây dựng thành một spa vững chắc, đúng hướng nhằm mang đến lợi nhuận cao.

 

4. Thủ tục

Đăng ký kinh doanh cũng chính là việc làm cần thiết và quan trọng khi mở spa. Vì đó chính là thủ tục pháp lý đảm bảo việc kinh doanh của bạn là đúng pháp luật. Trường hợp nếu không am hiểu mọi vấn đề về thủ tục, hồ sơ đăng ký kinh doanh, bạn có thể đến những công ty luật nhờ họ tư vấn hoặc có thể để họ thay bạn hoàn tất mọi thủ tục trên.

5. Địa điểm

Vị trí mở spa chăm sóc da cũng chính là yếu tố quan trọng không kém. Nếu một địa điểm tại nơi đông dân cư, gần những địa điểm sinh hoạt tập thể như: Nhà văn hóa, trường học, phòng tập thể dục, khu văn phòng… thì cơ hội thu hút họ đến và sử dụng dịch vụ của đơn vị bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn. Từ đó, góp phần phát triển thương hiệu nhanh chóng hơn.

6. Cơ sở hạ tầng

Trước khi đi vào vận hành kinh doanh, spa của bạn phải có hệ thống cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ, hệ thống trang thiết bị máy móc đủ đẩy để có thể phục vụ mọi người một cách chu đáo.

Trường hợp nếu bạn chưa có đủ kinh phí, ban đầu có thể mua các trang thiết bị máy móc cơ bản, phù hợp để đáp ứng được những nhu cầu thiết yếu của người dùng. Nhưng cần phải đảm bảo đúng tiêu chuẩn và an toàn. Sau kinh doanh ổn định hãy tân trang thêm nhiều thiết bị máy móc hiện đại khác.

 

Và còn rất nhiều vấn đề khác bạn cần phải chuẩn bị cho việc học cách mở spa như: Tuyển nhân viên, xây dựng bảng giá, xây dựng thương hiệu, hoạt động Marketing, kế hoạch phát triển kinh doanh…

Bài viết chia sẻ trên hy vọng chúng tôi sẽ góp phần nào đó giải quyết một số vấn đề khi bạn quyết định mở Spa. Nếu bạn thấy bài viết này hay và ý nghĩa hãy share cho bạn bè đang quan tâm đến lĩnh vực làm đẹp nhé.

 

Chúc bạn một ngày tốt lạnh ! 

 


Tin tức liên quan

Bình luận
THANH THÚC GROUP (028)7778.7779 - 08.3979.3939 - 0909.168.858. Giờ làm việc : 09am - 20pm Thứ 2 đến Chủ Nhật
  • HOTLINE:08.39.79.39.39-09.09.16.88.58